Nguyên tắc vàng khi chọn vị trí thuê văn phòng
Đối với nhiều chuyên gia, văn phòng chính là ngôi nhà thứ hai của họ. Hầu hết mọi người dành phần lớn thời gian thức của họ để làm việc, vì vậy với tư cách là chủ doanh nghiệp, văn phòng bạn chọn cho doanh nghiệp của mình rất quan trọng.
Một phần quan trọng của câu đố đó là vị trí văn phòng của bạn. Nó cần phải dễ tiếp cận đối với những người đi làm tại địa phương và khách hàng của bạnn, nhưng nó cũng phải ở trong một toà nhà hoặc khu vực lân cận cung cấp các tiện nghi mong muốn cho nhân viên của bạn.
1. VĂN PHÒNG THUẬN TIỆN GIAO THÔNG CHO KHÁCH HÀNG
Dù là một công ty B2C hay B2B, chúng ta cần gặp trực tiếp tất cả các khách hàng của mình, vì vậy điều quan trọng là các văn phòng của chúng ta phải ở những địa điểm mà khách hàng sinh sống, làm việc và vui chơi. Thuận tiện cho khách hàng là chìa khóa thành công nếu bạn có một doanh nghiệp dựa trên con người.
2. VĂN PHÒNG GẦN KHU TẬP TRUNG NHÂN TÀI
Trước khi bạn có thể tìm ra nơi để nhắm mục tiêu, hãy bắt đầu từ cơ sở: nhóm nhân sự của bạn. Điều này rất khác nhau giữa các ngành, nhưng nếu bạn làm trong lĩnh vực phần mềm, tốt nhất bạn nên đặt mục tiêu vào một khu vực gần các trường đại học và cao đẳng tốt. Sở hữu một đội ngũ ổn định những tài năng đầy tham vọng không ngừng tìm kiếm cơ hội và tạo ra sự khác biệt có thể giúp bạn đổi mới mà không phải trả quá nhiều.
3. VĂN PHÒNG ĐÁP ỨNG NHU CẦU KHÁCH HÀNG
Dựa trên hoạt động kinh doanh và quỹ đạo thành công, hãy cố gắng tìm một không gian phục vụ tốt nhất nhu cầu của khách hàng và nhóm của bạn, cho dù đó là vị trí, kho chứa hay sự thuận tiện, một nơi mà nhóm của bạn thực sự có thể thực hiện và phục vụ khách hàng của bạn tốt nhất. Tìm ra không gian này rất quan trọng: Phục vụ nhu cầu của khách hàng và nhóm của bạn luôn là điều quan trọng.
4. VĂN PHÒNG DÀNH CHO AI
Khi thuê văn phòng, bạn cần hiểu rõ văn phòng đó dành cho ai.
- Khách hàng có đến họp không?
- Hay nó chỉ là một địa điểm để nhân viên làm việc?
Đây là một yếu tố cần xem xét vì nó thay đổi loại không gian bạn cần, chẳng hạn như quầy tiếp tân so với thẻ quẹt, số phòng hội thảo, cách bạn cần bố trí khu vực làm việc, v.v. Bạn không muốn khách hàng bước vào những khu vực nơi mọi người đang làm việc.
5. VĂN PHÒNG PHÙ HỢP NGÂN SÁCH
Hầu hết các chủ doanh nghiệp ưu tiên chi phí như một yếu tố quan trọng dựa trên giai đoạn phát triển của công ty và tình trạng vốn của họ. V.Startup nghĩ rằng điều quan trọng là phải cân bằng ưu tiên chi phí quản lý và chi phí chung này với các yếu tố quan trọng khác trong kinh doanh, bao gồm vị trí của khách hàng và đối tác giới thiệu cũng như sự phù hợp về văn hóa với công ty.
6. TÍNH LINH HOẠT CỦA VĂN PHÒNG
Các công ty khởi nghiệp đang phát triển nhanh thực sự rất coi trọng tính linh hoạt. Họ nhận thấy rằng các không gian làm việc chung, như WeWork, là phù hợp nhất với nhu cầu vì bạn có khả năng cộng, trừ và di chuyển bàn làm việc hàng tháng tại các địa điểm trong khu vực. Một lợi ích khác của không gian làm việc chung là bạn có quyền sử dụng các khu vực chung mà bạn có thể sử dụng để tổ chức các sự kiện.
7. VĂN PHÒNG KẾT NỐI CỘNG ĐỒNG
Những người đồng sáng lập giai đoạn đầu luôn phải cân nhắc nhiều điều khi tìm thuê một không gian văn phòng, bao gồm cả chi phí và một địa điểm tập trung hơn. Nhưng điều quan trọng nhất là cộng đồng những người cùng chí hướng để có cơ hội kết nối tối đa, có mặt tại các sự kiện phù hợp, tìm kiếm nhân tài phù hợp và thậm chí quảng bá công ty tới những khách hàng tiềm năng trong không gian.
8. VĂN PHÒNG GẦN TIỆN NGHI ĐỊA PHƯƠNG
Chủ doanh nghiệp có nhiều điều cần cân nhắc khi chọn văn phòng, nhưng suy cho cùng, bạn đang tìm cách thu hút và giữ chân nhân tài hàng đầu. Từ đó, đó là một hành động cân bằng giữa khả năng tiếp cận phương tiện công cộng hoặc bãi đậu xe, khoảng cách gần với thực phẩm cũng như tính thẩm mỹ và chức năng thiết kế của tòa nhà. Nếu bạn mạnh trong một hạng mục, điều đó có thể bù đắp cho sự thiếu hụt ở hạng mục khác, nhưng hãy lưu ý đến những khoảng trống.
9. VĂN PHÒNG LIÊN KẾT THƯƠNG HIỆU
Hãy chắc chắn rằng bạn cần không gian. Bất động sản là một chi phí cố định đắt đỏ mà bạn không thể hoàn tác nhanh chóng. Hãy suy nghĩ về nơi nhân viên của bạn đang đi làm. Hãy chắc chắn rằng nó hoạt động cho cuộc sống cá nhân của họ. Bạn sẽ thấy khách hàng tại địa điểm của bạn chứ? Nếu vậy, nó có thuận tiện cho họ không? Bạn có cần phải có bất kỳ liên kết thương hiệu? Xem xét khu vực lân cận, các dịch vụ lân cận, xu hướng hoặc nếu điều đó quan trọng.
10. VĂN PHÒNG TẠO CƠ HỘI XÂY DỰNG ĐỘI NHÓM
Có những yếu tố rõ ràng như nhân khẩu học và mức độ gần gũi của bạn với khách hàng tiềm năng và phương tiện giao thông công cộng. Nhưng có một điều tôi thích là khám phá những địa điểm lân cận để tổ chức các hoạt động xây dựng nhóm tiềm năng. Ví dụ: các phòng tập thể dục địa phương có thể có sẵn các kế hoạch của công ty hoặc quyền truy cập trực tiếp vào các tiện nghi của họ. Bắt đầu bằng cách tìm hiểu những gì nhân viên của bạn có thể thích, sau đó tìm những địa điểm phù hợp với sở thích của họ.
11. VĂN PHÒNG HỖ TRỢ PHÁT TRIỂN DOANH NGHIỆP
Khuyến nghị của tôi về việc thuê một văn phòng, bất kể bạn sở hữu loại hình kinh doanh nào, là thuê một văn phòng đáp ứng nhu cầu của bạn về mặt tiện nghi, và quan trọng hơn, đủ lớn để đáp ứng cho sự phát triển của bạn. Hãy xem xét các không gian ở các khu vực đang phát triển của thị trấn, nhưng không quá phổ biến đến mức giá thuê cao ngất ngưởng. Bạn sẽ tìm thấy phương tiện hạnh phúc của mình ở đó!
12. BẠN CÓ THỰC SỰ CẦN THUÊ MỘT VĂN PHÒNG NGAY?
Lãng phí tiền cho các khoản chi tiêu trước khi doanh thu bù đắp cho chi phí có thể gây bất lợi cho thành công ngắn hạn và dài hạn của doanh nghiệp. Một số điều cần cân nhắc trước khi thuê văn phòng: Bạn có thực sự cần không gian này không? Bạn sẽ sử dụng nó và tất cả những lợi ích liên quan đến nó (cộng đồng, đồ ăn nhẹ miễn phí, tiện nghi) chứ? Những thứ này có thực sự cần thiết không?
Trên đây là một vài chia sẻ các nguyên tắc về việc thuê văn phòng làm việc. V.Startup mong rằng nó phù hợp và giúp đỡ được các bạn đang có nhu cầu thuê văn phòng tháo gỡ được các thắc mắc về vấn đề này.
Các tin khác
- Setup văn phòng làm việc - Những điều nên và không nên - (Thứ tư, 28/02/2024)
- Các tiêu chuẩn để lựa chọn không gian văn phòng phù hợp - (Thứ sáu, 18/08/2023)
- 9 vấn đề cần lưu ý trong hợp đồng thuê văn phòng - (Thứ sáu, 14/07/2023)
- Hướng dẫn bài trí văn phòng siêu tiện ích - (Thứ sáu, 14/07/2023)
- Chi phí thuê văn phòng - (Thứ năm, 06/07/2023)
- Nhu cầu thuê văn phòng 1 ngày để họp & event - (Thứ sáu, 16/06/2023)
- 7 lợi ích khi thuê văn phòng có sẵn nội thất - (Thứ năm, 08/06/2023)
- 5 dự án căn hộ chung cư cao cấp tại Đà Nẵng - (Thứ năm, 18/05/2023)
- 4 vấn đề thường gặp của người thuê văn phòng - (Thứ ba, 16/05/2023)
- Những ảnh hưởng tiêu cực của máy tính đối với dân văn phòng - (Thứ hai, 15/05/2023)